วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ทำอย่างไรไม่ให้ผมร่วง

"ผมทอง" เครือข่ายของคนรักษ์สุขภาพผม ออกแบบสไตล์ทรงผม เทรนด์ทรงผมใหม่ล่าสุด

ทำอย่างไรไม่ให้ผมร่วง
1. หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ เพราะสารนิโคตินในบุหรี่ เป็นตัวกระตุ้นให้ผมร่วงง่ายขึ้น
2. นวดศีรษะบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด
3. ทำความสะอาดเส้นผมสม่ำเสมอ ระวังแชมพูที่มีโซเดียม ลอริล ซัลเฟต (Sodium Lauryle Sulfate) เพราะมีสารซักล้างที่มีฤทธิ์รุนแรง
4. ใช้น้ำมันมะกอก น้ำมันงา หรือน้ำมันมะพร้าว ทาบริเวณที่ผมร่วงทุกวัน (ในกรณีที่ผมร่วงเพราะเชื้อรา ใช้ขี้ผึ้งผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย ทาบริเวณที่ผมร่วงก็ช่วยได้เหมือนกัน)

อ้างอิง บ้านแห่งความรู้
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=luckystar&month=09-2010&date=03&group=12&gblog=267

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น