วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วิธีกินเพื่อ "ผมสุขภาพดี" ....บำรุงจากภายใน สู่ภายนอก

"ผมทอง" เครือข่ายของคนรักษ์สุขภาพผม ออกแบบสไตล์ทรงผม เทรนด์ทรงผมใหม่ล่าสุด

วิธีกินเพื่อ "ผมสุขภาพดี" ....บำรุงจากภายใน สู่ภายนอก
เรื่องราวเกี่ยวกับการบำรุง "เส้นผม" .....ซึ่ง "ริชาร์ด วาร์ด" ช่างผมชื่อดัง ได้แนะนำวิธีการต่างๆ เพื่อทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพดีและสวยงาม โดยเน้นที่การเลือกทานรับประทานอาหารอย่างถูกต้อง

    "ริชาร์ด วาร์ด" กล่าวว่า คุณคือสิ่งที่คุณกิน เส้นผมที่มีชีวิตชีวา แวววาว และมีน้ำหนักจำเป็นต้องถูกดูแลจากภายใน การ   เปลี่ยนแปลงนิสัยการกินและการใช้ชีวิต จะส่งผลอย่างไม่น่าเชื่อต่อสุขภาพผม 

กูรูด้านเส้นผมคนนี้ก็ให้แนะนำไว้ ดังนี้
    1.เส้นผมที่แข็งแรงขึ้นอยู่กับการถูกเลี้ยงจากเลือด เส้นผมที่กระด้างและขาดชีวิตชีวา มักมีสาเหตุจากการขาดวิตามิน ความเครียดหรือการสูบบุหรี่
    2.การทำให้เส้นผมชุ่มชื่นและหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ผมแห้ง เช่น การดื่มกาแฟหรือเหล้า คือตัวแปรสำคัญของผมสวย
    3.การบริโภค "คาเฟอีน" มากเกินไป ทำให้ร่ายกายรักษาแร่ธาตุต่างๆ ได้น้อยลง อาจส่งผลให้เกิดภาวะ "ผมบาง" หรือ "ผมร่วง"
    4.การรับประทานอาหารที่ช่วยสร้างเลือด เช่น ถั่วต่างๆ เมล็ดต่างๆ และลูกเบอร์รี่สีเข้มทั้งหลาย จะช่วยให้สุขภาพผมดีขึ้น
    5."ผักใบสีเขียวเข้ม" ทั้งหลาย เช่น ผักโขม เป็นแหล่งอาหารที่ดี มีธาตุเหล็กสูง
    6. "น้ำมันปลา" เป็นแหล่งของโอเมก้า 3 ที่ช่วยให้ผมสุขภาพดี
    7. วิตามัน บี เป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อเส้นผม ขอแนะนำให้ทาน "ไข่" ซึ่งจะให้ผลดีไม่แพ้การหมักผมด้วยไข่

ความเชื่อเกี่ยวกับเส้นผม "ที่เป็นความจริง"
    - การแปรงผม 100 ครั้งต่อวัน จะทำให้ผมสุขภาพดีขึ้น      เป็นความจริง เนื่องจากการแปรงผมจะกระตุ้นหนังศรีษะ ซึ่งส่งผลให้เกิดการกระตุ้นกระบวนการสร้างเลือดตามไปด้วย ดังนั้น จะทำให้ผมยาวเร็วขึ้นและแข็งแรงขึ้น

    - การกิน "เจลาติน" จะทำให้ผมตรงมากขึ้น
      เป็นความจริง เพราะเจลาตินอุดมไปด้วยโปรตีน นอกจากนี้ เจลาตินยังผลิตมาจาก "คอลลาเจน" ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยให้ผมที่งอกใหม่แข็งแรง

    - การล้างผมด้วย "น้ำเย็น" ทำให้ผมเงางาม      เป็นความจริง การสระผมด้วยน้ำเย็นช่วยให้ผมเงางามได้จริง แต่อยากแนะนำให้สระผมด้วย "น้ำอุ่น" เพราะจะยิ่งทำให้ผมเงางามขึ้นไปอีก

ความเชื่อเกี่ยวกับเส้นผม "ที่เป็นเพียงนิยาย" (คือไม่เป็นความจริง)
    - เมื่อถอนผมงอก 1 เส้นจะทำให้เกิดผมงอกขึ้น 2 เส้นในที่เดิมนั้น ไม่เป็นความจริง

    - การตัดผมจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น หรือการไม่ตัดผมจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น ถือว่าไม่เป็นจริงทั้ง 2 กรณี

    - การเล็มปลายผมบ่อยๆ เพื่อกำจัดผมแตกปลาย ก็ไม่ช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นหรือยาวช้าลงแต่อย่างใดเช่นกัน

อ้างอิง http://women.thaiza.com/detail_133269.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น