วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

อาหารป้องกันผมร่วง

"ผมทอง" เครือข่ายของคนรักษ์สุขภาพผม ออกแบบสไตล์ทรงผม เทรนด์ทรงผมใหม่ล่าสุด

อาหารป้องกันผมร่วง

เพราะเส้นผมประกอบไปด้วยโปรตีนเคอราติน เราจึงต้องกินอาหารที่จะเข้าไปเสริมสร้างโปรตีนในร่างกาย ดังต่อไปนี้
1. ข้าวและธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ข้าวมันปู ข้าวบาร์เลย์ จมูกข้าว ถั่วต่างๆ งาดำ เมล็ดทานตะวัน ฟักทอง และเมล็ดฟักทอง
2. ผักสด จำพวกหน่อไม้ฝรั่ง กะหล่ำปลี ขึ้นฉ่าย มะเดื่อ ผักกาดหอม ผักกาดแก้ว หัวหอม ผักโขม มะเขือเทศ และสตรอเบอร์รี่
3. วิตามินเอ เช่น ปลา (น้ำมันปลา น้ำมันตับปลา) แครอท ผักเขียวจัด-เหลืองจัด และผลไม้สีเหลือง นอกจากจะสร้างเส้นผมให้สวยงามแล้ว ยังช่วยสร้างผิวหนัง กระดูก และฟันด้วย
4. โปรตีน เช่น ปลา เต้าหู้ เห็ด ผักและผลไม้ เพื่อช่วยสร้างโปรตีนชื่อเคอราติน ซึ่งเป็นโปรตีนสร้างเส้นผม
5. น้ำเอนไซม์ เช่น หัวบีทรู้ทคั้นสดผสมกับหัวหอมนิดหน่อย อาทิตย์ละ 2-3 ถ้วยกาแฟ หรือน้ำคั้นส้มโอผสมกับกับน้ำต้มจากรำข้าวและจมูกข้าว ดื่มวันละ 1 แก้ว

ขอบคุณ บ้านแห่งความรู้
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=luckystar&month=09-2010&date=03&group=12&gblog=267

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น