วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กายบริหารป้องกันผมร่วง

"ผมทอง" เครือข่ายของคนรักษ์สุขภาพผม ออกแบบสไตล์ทรงผม เทรนด์ทรงผมใหม่ล่าสุด

กายบริหารป้องกันผมร่วง
แม้จะไม่ใช่การป้องกันทางตรง แต่ท่าบริหารดังต่อไปนี้ จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นประสาทบนหนังศีรษะ

• ท่าที่ 1 นั่งบนเก้าอี้ท่าสบาย หรือนอนราบกับพื้น ปิดตา หายใจเข้าจนท้องพอง หายใจออกจนท้องแฟบ ทำสลับกันไปมา
• ท่าที่ 2 ยืนโน้มตัวไปข้างหน้า ก้มศีรษะเข้าหานิ้วเท้า เหยียดแขนทั้งสองข้างขึ้นไปด้านหลัง
• ท่าที่ 3 เลิกคิ้วให้สูงสุดเท่าที่จะทำได้ จนเกิดรอยย่นที่หน้าผาก ทำค้างไว้ นับ 1-8 จากนั้นขยับคิ้วอย่างแรงและเร็ว 1 ครั้ง แล้วคลายคิ้วให้ปกติ
• ท่าที่ 4 เอามือปิดหูไว้สองข้าง แล้วขยายริมฝีปาก ลักษณะยิ้มแยกเขี้ยวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ขณะเดียวกันปิดตาให้แน่นที่สุด นับ 1-8 เพิ่มความกดมากกว่าเดิมเล็กน้อยแล้วคลาย
• ท่าที่ 5 ดึงคิ้วให้ต่ำลงชิดสันจมูกให้ได้มากที่สุด ปิดตาให้แน่น ค้างไว้ นับ 1-8 เพิ่มความกดเล็กน้อยก่อนคลาย
อ้างอิง บ้านแห่งความรู้
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=luckystar&month=09-2010&date=03&group=12&gblog=267

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น