วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สมุนไพรกระตุ้นให้ผมงอก

"ผมทอง" เครือข่ายของคนรักษ์สุขภาพผม ออกแบบสไตล์ทรงผม เทรนด์ทรงผมใหม่ล่าสุด

สมุนไพรกระตุ้นให้ผมงอก
• ขิงแก่ นำขิงแก่แง่งขนาดฝ่ามือมาตำให้ละเอียด ใส่ลูกประคบ แล้วนำไปนึ่ง จากนั้นนำมาประคบบริเวณที่ผมร่วง ทำวันละ 2 ครั้งๆ ละ 20-30 นาที ประมาณ 3-5 วันจะเห็นผล
• มะกรูด นำมะกรูดประมาณ 4 ผล ต้มกับน้ำสะอาดด้วยไฟปานกลางพอนิ่ม จากนั้นผ่าครึ่ง นำไปคั้น ใช้ผ้าขาวบางกรองเอาแต่น้ำมะกรูดใส่ภาชนะไว้ พอกศีรษะทิ้งไว้แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง (สูตรนี้เหมาะสำหรับผมร่วงที่เกิดจากแชมพูเป็นด่าง)
• ว่านหางจระเข้ นำวุ้นของว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่ไก่แดง 1 ฟอง และน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ปั่นให้เข้ากัน หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ทำสัปดาห์ละครั้ง
• ผักบุ้ง หรือ ใบบัวบก คั้นเอาแต่น้ำ หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที
อ้างอิง บ้านแห่งความรู้

ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.yourhealthyguide.com/article/ag-fall-hair-care.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น